Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Bốn bước bảo quản quần áo tập yoga đúng cách.

Có bao giờ bạn rơi vào trường hợp mua một bộ đồ tập yoga về chưa được bao lâu, đã tiếc hùi hủi bỏ đi vì quần áp tập yoga bị biến dạng, chảy rệu, dãn rách? Bạn cảm thấy thất vọng và cảm giác như mình vừa phung phí tiền vào một khỏan đầu tư không đúng?


Thật ra những dấu hiệu trên chỉ là do bạn không bảo quản và biết cách giặt giũ quần áo tập yoga đúng cách mà thôi. Nhớ kĩ các công thức sau để không cảm thấy tiếc tiền mua đồ tập yoga đắt tiền nữa nhé.

1. Phơi khô quần áo tập yoga sau khi tập gym.
Đừng để bộ đồ tập yoga thấm ướt mồ hôi của bạn quá lâu trong thau đồ dơ hoặc vừa thay ra đã vội vàng đem đi giặt. Điều này không chỉ khiến quần áo tập yoga của bạn bốc mùi hội mà còn tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi nảy nở trong quá trình bạn “ủ ấm” quần áo tâp yoga bẩn. Sau khi đi tập gym về, hãy nhanh chóng tìm một vị trí thông thoáng, nếu vào buổi sáng có thể treo đồ tâp yoga trước ánh mặt trời khoảng 30 phút đợi cho quần áo tập yoga khô.

2. Ngâm quần áo tập yoga vào dấm
Sau khi đã treo quần áo tập yoga khô mồ hôi, hãy pha dung dịch dấm và nước theo tỉ lệ 1:4 và ngâm bộ đồ tập yoga của bạn trong thời gian khoảng 20 phút. Bước này sẽ giúp bạn loại bỏ phần lớn các vi khuẩn, các mầm bệnh ẩn trong bộ đồ tập gym của mình. Tính năng của dấm sẽ còn giúp cho các sợi vải trở nên bền chắc hơn.

3. Sử dụng tay để giặt quần áo tập gym trong nước và dung bột giặt chống vi khuẩn
Tác động lực quá mạnh của máy giặt có thể làm cho quần áo tập gym của bạn nhanh chóng bị hư hỏng, bung rách hoặc bị biến dạng chất liệu vải. Vì lí do đó nên tốt nhất bạn nên giặt các đồ tập yoga của mình bằng tay không, sử dụng trong nước lạnh có pha một ít bột giặt hoặc nước giặt dịu nhẹ và diệt vi khuẩn. Một số người cho rằng nên giặt đồ tập yoga trong nước nóng hoặc ấm nhưng thật ra, việc giặt quần áo tập yoga trong nước nóng sẽ làm đồ tập yoga nhanh bị rệu, chảy ra do nước nóng phá vỡ các kết cấu vốn có của sợi vải. Bạn chỉ cần giặt sạch quần áo tập yoga của mình bằng nước lạnh là đủ, điểu này còn giúp giữ cho màu sắc các loại quần áo tập yoga lâu bị phai màu hơn.

4. Để khô quần áo tập yoga một cách tự nhiên
Hầu hết những trang phục đồ tập yoga thường được coi như một dạng công cụ đặc biệt hỗ trợ quá trình tập luyện thể thao. Chính vì thế, treo đồ tập yoga của mình ở nơi khô thoáng và có ánh nắng mặt trời dịu nhẹ chiếu vào để chúng khô tự nhiên là cách tốt nhất đảm bảo các đặc tính hỗ trợ của bộ đồ tập yoga. Ánh nắng mặt trời sẽ giúp loại bỏ các loại vi khuẩn cứng đầu còn sót lại sau quá trình ngâm, giặt, giúp cho quần áo tập yoga của bạn trở nên sạch sẽ, thơm mát và vệ sinh hơn hơn mà không làm giảm tuổi thọ của bộ đồ tập yoga.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét