Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Những lưu ý khi chọn quần áo tập Yoga cho nữ

Tập yoga đang là hoạt động rèn luyện sức khỏe cũng như duy trì vóc dáng khỏe đẹp mà hầu hết chị em phụ nữ đang hướng tới, việc tập luyện Yoga không đòi hỏi nhiều sức lực, tuy nhiên các tư thế, động tác Yoga cần sự di chuyển uyển chuyển, dẻo dai của toàn bộ cơ thể. Do vậy, việc lựa chọn một bộ quần áo tập yoga phù hợp là điều cần thiết để mang lại hiệu quả cao mà bạn không nên bỏ qua. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phần nào trong việc cân nhắc lựa chọn trang phục phù hợp với bản thân mà bạn cần cho sau này.


Chất lượng

Bạn nên lựa chon bộ quần áo có chất liệu vải chất lượng tốt được dệt từ bông (cotton) và sợi đay (thoát khí tốt, lại rất mềm mại) vì chúng sẽ không tạo cảm giác gò bó. Hãy chọn những bộ quần áo có chất liệu co giãn cao (spandex, thun…), nhưng vẫn giữ đúng được “vị trí” khi vận động, ưu tiên chất liệu có tác dụng hút mồ hôi. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm dộ bền của quần áo tập yoga bởi trong quá trình tập luyện khó tránh khỏi những vận động khó khăn như  động tác căng duỗi, gập người, hay thậm chí lăn trên sàn, vì vậy bạn cần một bộ quần áo chắc chắn là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Kiểu dáng

Bạn nên chọn cho bản thân một chiếc áo sát cánh ôm vừa phải, không bó sát người. Tránh chọn áo rộng thùng thình, không chỉ gây khó khăn khi tập mà còn cản trở người huấn luyện theo dõi những động tác của bạn. Hơn nữa, các bạn nữ nên cẩn thận trong việc chọn áo ngực thể thao vì nó vô cùng quan trọng trong bất kỳ việc tập luyện nào, giúp bảo vệ vòng một và hỗ trợ người tập trong các động tác uốn dẻo, gập người, đôi khi giúp bạn tránh đi những tình huống phải ngại ngùng do bị lộ ra ngoài. Do vậy, một chiếc áo tập yoga vừa vặn, ôm dáng người là điều mà bạn nên quan tâm cũng như cân nhắc lựa chọn kỹ.

Về vấn đề quần tập, bạn chọn quần lửng hay quần dài đều hợp tuy nhiên phải vừa dáng và không quá chật cũng không quá rộng, nên tạo cảm giác thoải mái khi mặc.

Màu sắc

Vấn đề màu sắc cũng là yếu tố quan trọng bạn không nên bỏ qua, khi chọn quần áo tập yoga bạn nên lựa chọn màu tươi mát, thanh nhã, tốt nhất là đơn sắc, như thế có thể giúp thư giãn tinh thần, và cũng giúp bạn tập trung vào bài tập tốt hơn.

Số lượng

Bạn nên trang bị cho bản thân 2 bộ quần áo tập yoga là điều cần thiết bởi khi luyện tập Yoga trong điều kiện nhiệt độ cao, đổ nhiều mồ hôi, nên chuẩn bị thêm một bộ để thay đổi.

Công ty TNHH Thể Thao Vina
Showroom: 32 - Thành Thái - Q10
Facebook.com/thegioidotap
Facebook.com/quanaoathethaovinasport

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét